Công ty du lịch và sự kiện Bầu Trời Hà Nội

5 Ngày khám phá Đà Nẵng – Kinh nghiệm du lịch thực tế

January 4, 2019 6:22 am

Mỗi người sẽ có 1 cảm nhận riêng 1 cách chia sẻ riêng về hành trình đi du lịch của mình, chẳng hạn như bạn Ngọc sau khi kết thúc hành trình trải nghiệm ở Đà Năng 5 ngày đã có nhưng chia sẻ rất chi tiết cho chuyến đi, mong rằng những điều này sẽ giúp ích cho các bạn khi đang tìm kiếm thông tin để đi Đà Nẵng

Kì nghỉ lễ tết dương 2019 đã kết thúc và bản thân mình cũng vừa có chuyến du lịch Đà Nẵng trong dịp cuối năm 2018 vừa qua. Hôm nay mình xin chia sẻ cùng với nhiều người một chút về những kỉ niệm và những nơi mình đã tới trong 5 ngày du lịch Đà Nẵng.

Tìm hiểu đôi nét về Đà Nẵng

Bản thân mình cũng như mọi người đều không biết gì về Đà Nẵng cả đành phải lên tìm kiếm thông tin về địa điểm này. Thành Phố Đà Nẵng là một thành trực thuộc trung ương nằm trong vùng Nam Trung Bộ. Nơi đây là vừa là trung tâm kinh tế mà còn là một địa điểm du lịch thu hút rất nhiều khách tới ghé thăm.

Đà Nẵng cũng giống như thành phố Hồ Chí Minh đều có 2 mùa là mùa khô và mùa mưa. Chỉ là điểm khác biệt của nơi đây chính là địa điểm sạch nhất trên toàn Việt Nam. Cảm tưởng đi trên đường tại Đà Nẵng gần như không có rác. Đây chính là điểm thu hút rất nhiều khách tới ghé thăm không chỉ riêng bản thân mình. Nếu có thời gian hãy ghé thăm một lần, tôi chắc chắn với bạn rằng bạn sẽ không hề cảm thấy hối tiếc khi tới đây đâu. Và bây giờ mình không nói nhiều về Đà Nẵng nữa mà đi vào đúng chủ đề của bài viết này nhé.

5 ngày có đủ đi hết những địa điểm nổi tiếng ở Đà Nẵng hay không?

Về chuyến du lịch ở Đà Nẵng từ đầu mình cũng không thể dám chắc được với 5 ngày mình cùng người yêu có thể đi được hết các địa điểm nổi tiếng hay không. Bọn mình ban đầu chỉ có ý tưởng khi người yêu của mình rủ đi chơi vào cuối năm cách đây khoảng 4 5 tháng gì đó. Một phần cũng do may mắn vào đúng dịp người yêu mình săn được cặp vé bay đi Đà Nẵng giá rẻ.
Ngày hôm đó mình nhớ nó rơi vào 15/8/2018 thì phải. Hôm đó, người yêu mình cặm cụi vào website http://vietnamairlines.vn để đặt vé từ rất sớm nhưng mà không được. Cuối cùng thì 10h trưa hôm đó phải phóng ra cơ sở của Việt Nam Airline để đặt mua 2 cặp vé đi Đà Nẵng ở Nguyễn Văn Cừ. Mua được xong 2 đứa vui khôn siết. Bây giờ nghĩ lại thấy cũng vui vui.

Chi tiết hành trình khám phá Đà Nẵng

Sau những ngày dài chờ đợi thì cuối cùng ngày đi du lịch của bọn mình cũng tới. Biết nói thế nào nhỉ, một cảm giác hồi hộp và phần nào đó lo lắng nhưng thôi cứ bỏ qua đó mà tận hưởng cảm giác đi du lịch dài ngày xem sao.

Ngày 1: Bay tới Đà Nẵng và thăm quan khung cảnh của thành phố

Đêm ngày 24/12/2018 là ngày Noel, ai ai cũng dắt tay nhau ra đường để chơi, vui vẻ bên người thân, người yêu của mình nhưng bản thân tôi thì hôm đó không dám ra đường vì sợ ngày hôm sau dậy muộn nhỡ chuyến bay thì sao. Lúc này trong đầu cứ nghĩ thôi thì hi sinh đêm noel để mai đi chơi Đà Nẵng sẽ có nhiều thứ vui hơn.

Hôm đó sau khi đi làm về như mọi ngày thì mình có dành một ít thời gian để thu dọn đồ đạc vào balo, tìm đầy đủ dụng cụ và quần áo cho chuyến du lịch của mình. Vỏn vẹn cũng cơ 2 tiếng hơn gì đấy, làm xong cảm giác thật thoải mái. Sau khi dọn dẹp xong xuôi, mình liền ngủ một mạch tới sáng hôm sau luôn. Mình vẫn còn nhớ như in cái ngày 25/12/2018, vào lúc 5h sáng trời se se lạnh mình lóc cóc đi bộ ra bến xe buýt chờ tuyến 01 để sang Nguyễn Văn Cừ chờ người yêu. Một lúc sau thì cũng tới, hai đứa bắt đầu đi tìm quán ăn và bước vào đó. Ăn sáng bằng một bát phở bò tái chín và một bát miến ngan, tổng thiệt hại rơi vào 70.000đ. Trả tiền xong đúng là úi dồi ôi, cái gì xảy ra thế này sao 2 bát vậy mà đắt thế trời. Thôi thì đành nuốt nước bọt đi ra bến xe buýt chờ xe tiếp.

Chờ xe buýt khoảng 15 phút thì có xe 17 tới thì hai đứa lên ngồi di chuyển tới sân bay Nội Bài ( chi phí 18.000đ/2 vé ). Vì lên xe lúc đó vẫn còn sớm quá nên mình có ngủ một giấc dài (do mọi ngày ngủ tới 7h hơn mới dậy). Tới khoảng 8h30 thì bọn mình cũng tới nơi, ngồi đợi ở sân bay tới 9h hơn chúng mình ra check in chuyến bay của mình. Đúng là lần đầu tiên cái gì cũng bỡ ngỡ, nhìn như trò hề. Sau khoảng đó 15 phút thì mọi thứ cũng xong xuôi 2 đứa dắt tay nhau vào khu vực chờ ra máy bay. Ngồi đợi dài cổ mới tới giờ để bay. Cảm giác đầu tiên khi lên máy bay là mình hơi sợ một chút, rung rung,… nói thế nhưng vẫn thấy nó thú vị thế nào ấy. Cặp vé máy bay giá rẻ = 2.800.000đ

Sau chuyến hành trình 1h05 phút thì cũng tới sân bay ở Đà Nẵng. Nhìn ra bầu trời thật thoáng đãng và trong lành biết nhường nào. Chờ lấy đồ cũng cỡ 20 phút gì đó rồi chúng mình gọi taxi tới để đi ăn trưa tại 95A Nguyễn Chi Phương ( mỳ quảng bà Muôn ). Nói thế nào nhỉ, cái nhìn đâu tiên phải nói là rộng rãi, nhân viên phục vụ khá nhiệt tình. Bọn mình gọi 2 suất mỳ ( 1 mỳ quảng thập cẩm và 1 mỳ quảng ếch ). Lần đầu tiên ăn mỳ quảng phải nói là cũng một chút hơi lạ so với thức ăn hàng ngày của mình. Sợi mỳ quảng khác hẳn sợi mỳ tôm hảo hảo hay ăn hàng ngày. Nó dai dai và ngọt từ nước nấu, kèm một chút giòn giòn từ chiếc bánh đa khi ăn kèm với loại mỳ này. Điều đặc biệt ở đây có lẽ là sau khi ăn xong có ngay trà Sâm Dứa ( một loại trà mà mình rất hay uống ), bàn ăn nào ở cơ sở này cũng có một bình trà ai uống bao nhiêu thì uống. Cảm giác thật là đã sau khi ăn xong.

Bọn mình chọn khách sạn Moonlight (địa chỉ 42 Nguyễn An Thượng 30) là địa điểm nghỉ ngơi cho chuyến đi. Điều đầu tiên có lẽ phải nói tới đó là không gian thật rộng và sạch sẽ. Lễ tân phục vụ rất nhiệt tình và chỉ mình những thứ khi vào phòng. Tại khách sạn cũng có . Sau khi chuyến hành trình tới Đà Nẵng thì bây giờ là lúc mình nghỉ ngơi thư giãn trước khi bắt đầu du lịch Đà Nẵng trong ngày đầu tiên.

Thăm quan thành phố Đà Nẵng

Sau khi nghỉ ngơi xong thì bây giờ là lúc bọn mình cùng nhau khám phá những địa điểm trong thành phố Đà Nẵng. Lấy xe máy đã thuê sẵn rồi phóng ngay ra biển Mỹ Khê gần đó để ngắm cảnh biển. Cảm nhận đầu tiên mình phải nói là thật tuyệt vời và thốt lên rằng đây đúng là thành phố đáng để sống. Không khí trong lành, phương tiện di chuyển trong thành phố không quá nhiều. Chưa kể còn một điều thú vị nữa là gần biển Mỹ Khê còn rất nhiều màn hình led, màn hình quảng cáo, biển quảng cáo và còn màn hình led quảng cáo cơ động bằng xe ô tô nữa ( cái này mình hơi ngạc nhiên vì mắc phải bệnh nghề nghiệp ).

Sau khi đi dạo và chụp những tấm hình ở biển Mỹ Khê xong thì bọn mình tiếp tục di chuyển tới công viên gần đó để thăm quan. Chỉ bằng hai từ tuyệt vời thì không thể diễn tả được hết khung cảnh đẹp đẽ ở nơi đây.

Tiếp đó là bọn mình có ghé qua cầu Rồng để xem khung cảnh thế nào. Nói thế nào bây giờ nhỉ, chỉ có 2 từ thôi đó là “xuất sắc”. Phải công nhận là đây là cây cầu được thiết kế hết sức đẹp với hình ảnh đầu rồng phun lửa và phun nước vào mỗi tối thứ 7 và chủ nhật hàng tuần. Đối diện với cầu Rồng thì là cầu Sông Hàn – cầu quay ở Đà Nẵng ( cây cầy nổi tiếng trong Đà nẵng ).

Mua đồ ở BigC

Kế tiếp bọn mình đi BigC để mua những thứ đồ cần thiết cho buổi tối và bữa ăn trưa cho ngày hôm sau ( chủ yếu là đồ ăn hôm sau vì đi Bà Nà cả ngày ). Sau khi mua đồ xong thì bọn mình tiếp tục đi ăn vặt ở quán chè Liên tại 189 Hoàng Diệu, quận Hải Châu, Đà Nẵng. Mình không phải người thích ăn chè cho lắm nên đã chọn một loại đồ khác đó là kem Flan ( thấy quán nào cũng có nên gọi thử ). Cứ tưởng kem Flan là gì đó ngon ngon ai ngờ đầu lại chính là caramen mà mình vẫn hay ăn ngoài Hà Nội.

Ăn tối và đi vòng vòng

Sau khi ăn xong ở quán chè Liên thì bọn mình về khách sạn nghỉ ngơi tắm rửa. Xong xuôi lại tiếp tục lên đường đi ăn tối tại 137 Lê Đình Lý. Cũng không phải cái gì sơn hào hải vị cả mà đó là quán ăn Hàn Quốc. Mình gọi một mì cay Hàn Quốc, phô mai que và trứng nướng ( lại còn được tặng free hoa quả vặt nữa chứ ). Phải nói thế nào nhỉ, đầu tiên là đồ ăn quá ngon, đúng là thiên đường của đồ ăn vặt ở Đà Nẵng. Đặc biệt là món trứng chén nướng, nhìn thì nhỏ bé nhưng mà ăn thực sự quá tuyệt vời ( kèm nước sốt khi ăn món này rất là ngon nhé các bạn ).
Sau khi ăn tối xong thì bọn mình đi lượn vòng vòng một vòng khung cảnh thành phố Đà Nẵng rồi về khách sạn nghỉ ngơi sau một ngày du lịch vất vả.

Ngày 2: Thăm quan khu du lịch Bà Nà

Hôm đầu tiên cả 2 đứa cũng thấm mệt sau một ngày đi lại quá nhiều thì 8h sáng mới tỉnh giấc. Hôm trước bọn mình cũng đã đặt vé đi Bà Nà để lễ tân mua hộ mình ( Giá: 1.400.000đ/2 vé ). Đến ngày thứ 2 thì cũng hơi đen một chút là trời nhiều sương mà còn mưa nữa.

Đi ăn sáng tại Bún chả cá ông Tạ

Lý do mình chọn đây là nơi bọn mình ăn sáng vì đây chính là một địa điểm khá nổi tiếng từ rất nhiều năm. Địa chỉ quán: 113A Nguyễn Chí Thanh, Đà Nẵng. Công nhận một điều rằng quán bún ở đây thực sự đông khách đúng như nhiều người review. Mình gọi bát bún chả cá + cá ngừ và người yêu mình gọi bún chả cá + riêu cua. Giá của 2 bát bún là 110.000đ. Nói về bát bún của mình thực sự quá ngon, 5 6 miếng chả cá các loại và 1 miếng cá ngày phải to gần bằng một bàn tay của mình. Căn một miếng cá ngừ có thể cảm nhận được vị tanh và ngọt của cá. Nước thì đạm và khá thơm. Cũng giống như quán mỳ quảng bà Muôn thì ở đây sau khi ăn xong cũng được một cốc trà sâm dứa.

Sau khi ăn sáng xong xuôi thì bọn mình lên đường tới khu du lịch Bà Nà. Phải công nhận một điều rằng di chuyển từ trung tâm thành phố Đà Nẵng tới Bà Nà gần như không có nhiều đèn đỏ giống như Hà Nội. Đây là điều mình cực kỳ thích khi di chuyển bằng xe máy ở trong này. Mất khoảng 30 – 40 phút thì cũng tới nơi.

Bà Nà Hills

Ấn tượng đầu tiên khi mình tới Bà Nà là nó rất rộng, nhìn khung cảnh ở trên toàn sương do thời tiết không được đẹp cho lắm. Mình và người yêu di chuyển lên khu vực cáp treo để lên đỉnh Bà Nà. Cảm giác đầu tiên mình thấy đó là hơi ghê ghê vì bản thân rất sợ độ cao. Cũng hơi tiếc một chút vì đi lúc sáng thời tiết mưa và nhiều sương nên không nhìn được khung cảnh lúc lên như thế nào.

Lên tới nơi thì nhìn ra ngoài thấy ngay cầu vàng ( cây cầu nổi tiếng phải đi qua khi lên Bà Nà ). Đây là một cây cầu theo hình bán nguyệt được sơn bằng màu vàng, chỗ để chụp ảnh tự sướng rất đẹp và lãng mạn. Đứng từ cầu vàng nhìn ra xa thì thấy vùng mây khi xuống dưới ( đây la lúc mình đang ở giữa Bà Nà ). Mình thăm quan hết các khu vực ở dưới này rồi di chuyển lên đỉnh Bà Nà bằng tàu lửa leo núi và cáp treo một lần nữa. Lên đến nơi nhìn xuống cảm giác khác hẵn lúc đầu, vẫn còn đâu đó một chút sợ hãi vì cao nhưng bù lại cảnh thực sự đẹp và không khí trong lành. Những địa điểm tham quan: cầu Vàng, vườn hoa Le Jardin D’Amour, làng Pháp, Bar Debay.

Hai đứa tham quan khắp mọi ngóc ngách tại đây xong xuôi thì mình định đi xuống vì tưởng hết thứ để tham quan rồi. Thế nhưng mình ngó nghiêng trái phải thấy ngay một khu vực đi vào, đó chính là khu vui chơi ở Bà Nà gồm trò chơi mạo hiểm và các trò chơi trong nhà bằng máy giống như trung tâm giải trí.

Khi vào đây mình nhìn thấy những trò chơi mạo hiểm không dám chơi nhưng người yêu mình thì khác, cô ấy rất hứng thú và chơi hết sạch các trò trong đó như: công viên Fantasy, xe trượt ống, tàu hỏa leo núi, … và nhiều trò mạo hiểm khác nữa.

Sau khi chơi các trò chơi mạo hiểm xong xuôi thì mình có chơi các trò trong nhà khá thú vị như walking dead, vật tay, đua xe, …

Chơi xong xuôi thì cũng thấm mệt thì cũng tới lúc bọn mình di chuyển xuống khu vực dưới để ăn do chơi từ sáng đi tham quan không ăn uống gì cả. Vì thích vui với đi cáp treo nên bọn mình làm một vòng ngược lại chứ không đi thằng xuống. Cũng khá là vui đấy chứ. Nếu tới đây bạn hãy trải nghiệm giống như bọn mình sẽ thấy thú vị hơn rất nhiều.

Sau khi xuống dưới thì bọn mình ăn bánh gối đã chuẩn bị từ hôm trước. Xong xuôi thì ra khu vực lấy xe lên đường về khách sạn để nghỉ ngơi. Khi trên đường về mình thấy có một quán chè tên là Chè Hương tại 288 Phan Châu Chinh, bọn mình lại ghé vào ăn thử. Hôm nay mình không còn ăn kem Flan giống hôm qua nữa mà thay vào đó là món chè thập cẩm. Quán này làm khá ngon và sạch sẽ mà bạn nên ghé qua ăn thử nếu như có dịp ghé thăm Đà Nẵng nhé.

Sau khi ăn quà vặt xong xuôi thì bọn mình lên đường về thẳng khách sạn không ghé qua địa điểm nào nữa vì ngày thứ 2 này bọn mình đi bộ cũng khá nhiều nên khá mệt mỏi rồi. Vậy là chuyến du lịch Đà Nẵng thứ 2 của bọn mình đã kết thúc.

Ngày 3: Núi Ngũ Hành Sơn và phố cổ Hội An

Tối ngày thứ 2 sau khi bọn mình đi Bà Nà về có kiểm tra lịch trình ngày thứ 3 thì gặp phải điều ngoài ý muốn là không đi được Cù Lao Chàm, do thời tiết mùa này biển động và mưa nhiều nên không đi ra đảo du lịch được.

Ngủ dậy bọn mình cùng đi ăn sáng tại chân núi Ngũ Hành Sơn với 2 chiếc bánh mỳ heo quay. Nhìn đơn giản mà lại khá ngon, bọn mình được 2 bác bán hàng chỉ tận tình khi thăm quan núi Ngũ Hành Sơn từ đường vào cho tới việc leo lên núi.

Núi Ngũ Hành Sơn

Điểm đầu tiên khi mình tới núi Ngũ Hành Sơn đó là có cầu thang máy. Mình nghĩ bụng sao leo núi lại có thang máy làm gì ta, đi vậy còn gì thú vị nữa cho nên mình bảo người yêu là thôi đi bộ để tiện thể tham quan cho hết chứ đi vậy chán lắm.

Đúng là Ngũ Hành Sơn, leo núi phải công nhận là khá thấm mệt nếu sức khỏe không tốt. Hai đứa tham quan các địa điểm ở nơi đây gồm đây động Huyền Không, chùa Linh Ứng, chùa Tam Thai, động Hoa Nghiêm, tháp phổ Đồng, biển non nước, làng đá mỹ nghệ.

Để nói hết cảnh đẹp của núi Ngũ Hành Sơn thì không thể miêu tả hết trong bài này được mà mình chỉ nói tóm gọn qua một vài cảm nhận sau đây mà thôi.
+ Ngọn núi đẹp và được bọc quanh những huyền thoại khác nhau. Không gian thơ mộng bằng câu chuyện cổ tích của núi Ngũ Hành. Có tất cả 5 ngọn núi: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ.
+ Khung cảnh động huyền bí, nhưng rất trơn trượt nên bạn nên di chuyển thật cẩn thận không té ngã.
+ Các khu di tích chùa chiền cổ kích được kiến trúc thật sắc sảo.
+ Leo lên đỉnh để cảm nhận không khí mát lạnh và ngắm nhìn về thành phố Đà Nẵng nhộn nhịp.
+ …

Vậy là hết những gì bọn mình di chuyển tới núi Ngũ Hành Sơn.

Phố cổ Hội An

Sau khi xuống dưới lấy xe thì bọn mình tiếp tục lên đường di chuyển tới phố cổ Hội An cách đó khoảng 16 – 17km. Thật không may khi xe của mình bị xịt lốp từ lúc nào không hay cho nên phải dừng lại để vá rồi mới tiến hành đi tiếp được.

Lúc gần tới Hội An thì cũng đã xế trưa cho nên bọn mình cũng ghé vào quán cơm gà bà Buội tại 22 Phan Chu Trinh, phường Minh An, Hội An. Ăn cơm gà ở đây quả đúng là xuất sắc, miếng thịt gà dai dai ( gà chạy bộ ), da gà giòn kèm với nước sốt cho vào cơm rang ăn khá vào. Giá: 200.000/2 suất.

Sau khi xong xuôi thì bọn mình gửi xe và tiến hành thăm quan phố cổ Hội An. Điều đầu tiên mà mình nhìn thấy cũng khá giống với phố cổ Hà Nội chỉ khác là trong này cấm hút thuốc. Có khá nhiều người Nhật và Hàn mặc áo dài Việt Nam để tham quan ở đây. Khung cảnh đi bộ thật tuyệt đẹp và thơ mộng. Đan xen vào đó là những chiếc thuyền mà nhiều người thuê để đi tham quan. Khi tới Hội An thì đặc sản không xa lạ gì chính là bánh đậu xanh. Nghe giống bánh đậu xanh của Hà Nội nhưng lại nhầm, bánh đậu xanh ở Hội An khá khác biệt, rất giòn và có nhân thịt ở trong ăn rất ngon. Nếu có dịp tới đây bạn hãy mua và ăn thử nhé.

Một số địa điểm mà bạn khi tới Hội An nhất định phải ghé thăm đó là: chùa Cầu, hội quán Phúc Kiến, hội quán Triều Châu, hội quán Quảng Đông, nhà thờ tộc Trần, bảo tàng lịch sử văn hóa, nhà cổ Tấn Ký, xưởng thủ công mỹ nghệ,… Đây là một vài địa điểm mà bạn nên tham quan khi tới Hội An nhé.

Sau khi tham quan xong Hội An thì bọn mình tìm quán ăn Cao Lầu ( nghe nói đây là đặc sản ). Cảm nhận đầu tiên của mình là sợi mỳ không khác gì mỳ quảng nhưng theo dạng trộn nhiều hơn. Điều đặc biệt là mình cảm thấy hơi khó ăn bởi có rau diếp cá ( cái này mình không ăn được ). Giá: 50.000/2 bát. Nếu bạn tới Hội An thì hãy ăn thử món này nhé có thể bạn sẽ cảm nhận khác mình.

Xong xuôi thì cũng tối muộn rồi, bọn mình lấy xe về khách sạn nghỉ ngơi sau một ngày leo núi và đi bộ cũng khá nhiều rồi. Đến đây các bạn đừng tưởng ngày thứ 3 đã xong nhé vẫn còn tiếp nữa đấy.

Cầu tình yêu và ăn tối

Sau khi tắm rửa và nghỉ ngơi xong thì hai đứa ra cầu tình yêu tham quan và ăn tối tại Bánh Tráng Thịt Heo Trần ( số 4 Lê Duẩn, Đà Nẵng ). Hai đứa chụp lại những bức ảnh đẹp ở nơi đây. Đúng như cái tên gọi của nó trên cầu có rất nhiều móc chìa khóa được viết tên của các cặp đôi yêu nhau rồi khóa lại ( giống như cầu Long Biên ngoài Hà Nội ). Bọn mình tham quan và chụp ảnh một lúc thì cũng tới 9h tối. Lấy xe đi về khách sạn nghỉ ngơi để chuẩn bị cho chuyến hành trình ngày sắp tới. Vậy là ngày thứ 3 đã kết thúc như vậy đó các bạn à.

Ngày 4: Đỉnh Bàn Cờ, chùa Linh Ứng, Asian Park và chợ đêm Đà Nẵng

Cũng như các ngày khác thì ngày thứ 4 này bọn mình cũng thức dậy lúc 7h lấy xe và đi tham quan các địa điểm trong kế hoạch định sẵn.

Đỉnh Bàn Cờ

Đây chính là địa điểm đầu tiên mà bọn mình lựa chọn. Một trong 2 địa điểm ở bán đảo Sơn Trà khá nổi tiếng mà nhiều người khi tới Đà Nẵng rất hay đến. Đi xe máy lên đỉnh Bàn Cờ thật sự ghê và run tay vì nó quá cao và dốc nữa. Chưa hết đúng ngày đi mình không để ý xăng nên đang đi giữa đường thì thấy gần hết xăng. Lúc này thực sự sợ hãi vì nghĩ xuống đổ xăng xong đi lên cũng quá tội, thôi thì đánh liều cố gắng lên tới nơi xem có chỗ đổ xăng hay không. Vừa đi vừa thấp thỏm lo âu vì hết xăng nhưng cạnh đó mình được nhìn khung cảnh Đà Nẵng tuyệt đẹp từ con đường này. Nghĩ lại thấy vừa buồn cười mà lại vui vì có những lúc 2 đứa phải xuống xe dắt bộ sợ xe hết xăng. Đến nơi thì mình phải đổ xăng ngay để lúc nữa còn di chuyển tiếp.

Lên tới đỉnh Bàn Cờ thì phải nói là hơi khó thở một vì không khí trên cao hơi loãng. Nhưng bù lại khi nhìn khung cảnh thơ mộng cùng với làn gió mạnh thật tuyệt vời. Công nhận một điều rằng đây đúng là một nơi mà được thiết kế cho người thăm quan lên để hưởng thụ. Sau khi xong xuôi thì bọn mình lấy xe và tiến hành tới địa điểm tiếp theo là chùa Linh Ứng.

Chùa Linh Ứng

Tưởng chừng đi xuống chùa Linh Ứng nhanh chóng ai ngờ gặp phải sự cố bất ngờ là xe của mình bị đứt điện. Cũng may mắn là gặp được người giúp đỡ nên không gặp nhiều khó khăn. Di chuyển tới Chùa Linh Ứng thì điều đầu tiên mình nhận thấy là bức tượng Quan Âm Bồ Tát cao hơn 100 mét, phải nói công trình này là tuyệt phẩm. Mình và người yêu có vào tham quan và lễ ở chùa Linh Ứng. Ngôi chùa ở trên núi rất đẹp và cổ kính, rộng rãi, có rất nhiều du khách tới ghé thăm.

Chợ Bắc Mỹ An

Sau khi tham quan chùa Linh Ứng xong xuôi thì cũng tầm trưa nên bọn mình ghé vào chợ Bắc An để thưởng thức những món an dân giã cũng như đặc sản của địa điểm này như: bún thịt nướng, bún mắm và ram cuốn lá cải. Song song với đó bọn mình còn ăn nhẹ kem xoài và sữa chua xoài dầm.

Asian Park

Ăn xong thì bọn mình có mua một ít đồ mang về làm quà ở chợ Bắc Mỹ An thì có ghé qua Asian Park để chơi những trò chơi mạo hiểm. Phải nói là toàn trò mình không thể chơi được. Các trò chơi nếu bạn không sợ mạo hiểm có thể chơi đó là: queen cobra, angry motor, golden sky tower, shanghai 1920, singapore sling, master, chi’s garden, the flying kirins, jourey to the west, fairy tea house, sky treaure, love lock, dino island, festival carousel, happy choo choo, tree house playland, garuda valley, fireflies forest,… và nhiều trò khác nữa.

Bọn mình chơi từ chiều cho tới tối muộn thì ra về để di chuyển cuối cùng là chợ đêm.

Chợ Đêm Đà Nẵng ( Helio )

Điều đặc biệt ở địa điểm này có lẽ là nhiều đồ ăn vặt, tổng hợp các món ăn đặc sản của Đà Nẵng khác hẳn ngoài Hà Nội là chỉ bán đồ. Bọn mình có ăn thử cơm trộn, tokbokki và lẩu cốc. Cũng khá ngon và giá không quá cao nên các bạn cũng có thể thử nhé. Ngoài ra còn rất nhiều đồ ăn vặt khác nữa mà bạn cũng nên thử khi tới đây. Đến đây thì chúng mình lên đường về khách nghỉ ngơi sau một ngày đi chơi nhiều địa điểm như vậy.

Ngày 5: Tham quan chợ Cồn và lên máy bay về Hà Nội

Sáng sớm hôm đó bọn mình dậy khá sớm và ghé qua biển Mỹ Khê để tận hưởng không khí biển ngày cuối cùng rồi tắm rửa, trả phòng luôn vì mình không còn dùng phòng nữa.

Sau khi trả phòng xong thì bọn mình có ghé qua chợ Cồn thăm quan xem có gì không. Phải nói là chẳng khác gì chợ Hôm ngoài Hà Nội cả khá đông đúc và nhiều đồ để mua, nhưng bọn mình không lựa chọn địa điểm ở đây để mua bất kỳ thứ gì cả.

Tham quan chợ Cồn xong thấy vẫn còn khá sớm cho nên hai đứa ghé qua quán bánh xèo bà Dưỡng. Phải công nhận là bánh xèo ở đây ăn rất là ngon đặc biệt là nước chấm thì tuyệt vời. Nếu có cơ hội tới Đà Nẵng thì đừng bỏ qua quán bánh xèo bà Dưỡng nhé các bạn. Địa chỉ: 14 Hoàng Diệu, Phước Ninh, Hải Châu, Đà Nẵng.

Xong xuôi thì bọn mình bắt grap ra sân bay rồi về Hà Nội. Cũng khá đen một chút do thời tiết không đẹp nên về bị delay chuyến bay 1 tiếng. Đi máy bay buổi tối cũng khá thú vị vì mây đen, khi đáp đất lại thấy ánh đèn các tòa nhà cao tầng lung linh. Vậy là chuyến du lịch Đà Nẵng 5 ngày của mình và người yêu như vậy đó. Nếu như còn cơ hội thì mình sẽ quay lại vào một ngày không xa.